วันพฤหัสบดีที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2553

พฤกษาสยาม 2553

ไปเที่ยวงานพฤกษาสยาม 2553 มา เลยเก็บภาพมาฝากครับ

ต้นนี้ชื่อว่าอ่างทอง ผมทดสอบปลูกดูแล้วเป็นโป๊ยเซียนที่ออกดอกเก่ง
แต่ดอกจะห้อยนิดหน่อย แต่จะมีดอกรุ่นแรกและใบช่วยค้ำเอาไว้ และดอกก็ไม่เก่าเร็ว
ถึงจะเก่าแต่สีก็ยังสวยอยู่ครับ

เชียงใหม่ 707 ผมก็ซื้อมาปลูกแล้วอีกเช่นกัน
เป็นไม้แดงดอกใหญ่ แต่ใบเขาจะไม่ค่อยสวย ใบหยิกหน่อย และเป็นไม้โตช้า
กิ่งไม่ค่อยยืด แต่เราจะไปสนใจกับใบที่ไม่ค่อยสวยทำไม เพระเราดูดอกเขาต่างหาก
ผู้รู้บอกว่าต้นนี้ชอบขี้วัว

ต้นนี้เป็นไม้แดงขลิบเขียวดอกใหญ่ครับ รู้สึกว่าจะเป็นไม้จากทางเหนือ
ต้นนี้ทางฟาร์มที่ไปซื้อมาจากเหนือนยังไม่จำหน่ายครับ
ผมเลยยังไม่มีต้นนี้ครับ <-_-> เห็นที่งานแล้วชอบแต่ยังไม่มีปลูก

1 ความคิดเห็น:

  1. สวยงามมากครับ มีพันธ์ใหม่ๆ ก็เอารูปมาลงให้ดูอีกก็ดีครับ

    ตอบลบ